Chủ Tịch Kim Jong Un Vẫn Khỏe Mạnh

Chủ Tịch Kim Jong Un – lãnh đạo Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên vẫn khỏa mạnh ở Wosan. Đó là những lời xác nhận đến từ cố vẫn hàng đầu của tổng thống Hàn Quốc. Chính phủ Hàn Quốc một lần nữa cũng cung cấp thông tin về sức khỏe của ông Kim Jong Un. Người đưa tin cho biết Chủ Tịch Kim đang ở Wonsan từ 13/4 và không có phát hiện di chuyển khả nghi nào.

Nguồn : Thanh Niên

Ngày 26/4, CNN dẫn tin lời nói của Cố vấn chính sách ngoại giao tổng thống Hàn Quốc Moon Chung-in cho biết thông tin sức khỏe của ông Kim Jong Un hiện vẫn an toàn. Trước đó, ngày 25/4, hình ảnh vệ tinh chụp trong tuần được đưa ra trên trang web của viện nghiên cứu Mỹ – Triều – Trang 38 North- đã phát hiện một đoàn tàu mà họ cho rằng là đoàn tàu dành riêng cho lãnh đạo Kim đã ngừng lại ở nhà ga thị trấn Wonsan, Triều Tiên vào hai ngày 21 và 23/4.

Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được các hãng tin quốc tế như Reuters xác nhận. Họ cho hay thông tin ông Kim có ở Wonsan vẫn có thể chưa chính xác. Trong thời gian gần đây, hiều thông tin xuất hiện trên truyền thông đặt nghi vấn về tình hình sức khỏe của ông Kim Jong Un sau khi ông không xuất hiện trong lễ kỷ niệm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Il Sung – một là lãnh đạo của đất nước CHDCND Triều Tiên và cũng là của ông nội của chủ tịch Kim Jong Un.

Về phí triều tiên, trước đó 4 ngày, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên (WPK).

Hôm 20.4, CNN dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết chính phủ Mỹ đang theo dõi thông tin tình báo cho rằng lãnh đạo Kim Jong-un đang trong tình trạng nguy kịch sau ca mổ tim (Xem thêm : Kim Jong Un Đang Ở Trong Tình Trạng Nguy Kịch Sau Phẩu Thuật? )

Một trang thông tin thường xuyên dẫn các câu chuyện về đất nước Triều Tiên có trụ sở ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc) vào ngày 20/4 cũng dẫn một nguồn tin giấu tên ở Triều Tiên cho rằng lãnh đạo Kim Jong-un đã trải qua ca phẫu thuật tim hôm 12.4. Như một lẽ tất nhiên, vẫn chưa có bình luận vào về các thông tin trên đến từ Bình Nhưỡng. Bình.

Ngày 25/4, Reuters tiết lộ đã có một nhóm bác sĩ và quan chức được cửa đến từ Trung Quốc đến để tư vấn cho lãnh đạo Triều Tiên. Ngày 26.4, cơ quan ngôn luận của WPK -tờ Rodong Sinmun, đưa tin lãnh đạo Kim Jong-un cảm ơn công nhân xây dựng tại thành phố Samjiyon. Những ngày trước đó, truyền thông Triều Tiên cũng liên tiếp đưa tin về các hoạt động của ông Kim nhưng không có hình ảnh chính thức nào được công bố.

Be the first to comment

Leave a Reply