NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG 20/7

Vnindex trong tuần vừa rồi sideway trong vùng 860-878 trong bối cảnh hầu hết các cổ phiếu trụ lớn vn30 đều sideway và lần lượt có các phiên test các kháng cự của mình.

Các diễn biến đáng chú ý trong phiên giao dịch tuần rồi.

  • Lực cung tương đối mạnh xuất hiện vùng phía trên quanh vùng 878
  • Lực cầu đỡ bên dưới chủ động hạ xuống tại vùng 860 khiến thì hỗ trợ tạm thời 868 tạo bởi hai phiên giao dịch đầu tuần dễ dàng bị phá.
  • Phiên ATC ngày đáo hạn phái sinh tháng 7 các cổ phiếu trụ được đẩy mạnh vào những phút cuối cùng. Và trước đó phải kể đến sự ổn định của Vni trong bối cảnh thế giới diễn biến xấu khi Châu Á lẫn DJF đỏ lửa.
  • Nhóm midcap nhiều cổ phiếu tiếp tục tăng điểm ấn tượng.

Khách quan thì tuần rồi trạng thái của nhóm trụ lớn là tương đối tích cực, nhóm cổ bank sideway vẫn giữ được nền giá cao của mình và các chỉ báo đã quay lại xu hướng tăng trở lại, nhóm V thì chạm hỗ trợ có những phiên bật lên để hỗ trợ cho điểm số , nhóm cổ phiếu khác có những phiên tăng điểm tích cực như HPG, VNM. Còn điểm tiêu cực là lực treo bán vẫn đang lớn, và các phiên shake out vẫn tương đối nhẹ nhàng thể hiện qua các lệnh kê bán cũng như thanh khoản tổng thể giai đoạn vừa rồi.

Với diễn biến này thì kỳ vọng lực cầu sẽ mạnh lên vào đầu tuần để Vnindex có thể lên ngưỡng 888 phía trên đầu tuần sau, lấp được gap phía trên và tiếp tục có những phiên sideway để tiếp tục rũ bỏ. Nhưng với giao dịch hiện tại nhà đầu tư không nên quá kỳ vọng về việc đi xa của Vni hay tỷ lệ sinh lời cao mà nên tiếp tục chủ động trong quản trị danh mục, chỉ mua mới với tỷ trọng vừa phải và ở mức chiết khấu hợp lý.

Tuần này nhiều cổ phiếu sẽ báo cáo kết quả hoạt động sxkd quý 2, với thông tin hiện tại thì nhiều cổ phiếu có kết quả tích cực như banks, BDS, KCN…., và đây sẽ là nhóm cổ phiếu thu hút dòng tiền. Tuy vậy, việc xem xét kỹ BCTC của nhóm cổ phiếu này là điều cần thiết, xem kết quả kinh doanh tốt này, thực chất có đến từ lõi kinh doanh hay không, đang được so sánh trên nền kết quả quý trước, năm trước như thế nào, kết quả đã được dự tính trước hay đã được phản ánh vào giá chưa…v.v, để nhìn rõ hơn về triển vọng của doanh nghiệp. Lưu ý rằng khẩu hiệu “thị trường phân hóa, lựa chọn nhóm ngành, cổ phiếu có kqkd tốt abc xyz..” cũng đã được nói nhiều trong giai đoạn vừa rồi….

Be the first to comment

Leave a Reply