Price Action – Dạng 4: Reversal Day

Đặc điểm

– Ngày giao dịch theo 1 hướng và đảo chiều theo hướng ngược lại đến khi đóng cửa.

– Hầu hết khởi đầu là T TR.

– Nếu điểm đảo chiều xu hướng trong 1 vài giờ cuối phiên và mạnh, nó thường có cú theo đà vào ngày hôm sau và thường là vài ngày sau.

– Một vài xu hướng mạnh nhất bắt đầu ở giữa hoặc cuối ngày giao dịch. Thỉnh thoảng nó khởi đầu/bắt nguồn là cú Breakout ra TR hoặc đảo chiều xu hướng quá hưng phấn, có một vài cái trường hợp nữa nhưng không quan trọng. Trong trường hợp khác, thị trường có thể bắt đầu với xu hướng tiếp tục vỡi những cú pullback nhỏ. Nhiều trend bar với mức độ bao phủ nhỏ và bóng nến nhỏ. Đây là 1 breakout và always-in flip rõ ràng. Bạn phải nhập lệnh nhanh chóng cho dù xu hướng có thể có vẻ quá đà và đảo toàn bộ vị thế. Bạn nên giao dịch với cú BO spike tịch cực và đảm bảo có í nhất 1 vị thế vì giá có thể di chuyển rất xa.

– Ở lần khác, thị trường giao dịch theo xu hướng và bắt đầu bullback nhưng cú bullback phát triển liên tục và trở thành kênh xu hướng ngược lại. Hầu như luôn có ít nhất 1 cú spike đảo chiều trước khi kênh hình thành. Nên bất kỳ lúc nào bạn thấy cú pullback có có spike đảo ngược mạnh mẽ hãy cẩn trọng răng xu hướng có thể đảo chiều. Ví dụ, nếu thị trường có cú sell-off mạnh mẽ trong 1 hoặc 2 giờ đầu và bạn nghĩ có thể có 2leg rally đến MA, nhưng cú pullback bắt đầu với nến mạnh, hãy đảm bảo em xét khả năng rằng nến này có thể là của bull spike và có thể theo sau bởi kênh bull không ngừng thay vì small bear flag cho đến khi kết thúc, cú pullback có thể lớn hơn xu hướng giảm trước nó, và ngày giao dịch trở thành ngày đảo chiều tăng giá. Nếu bạn nhận thấy hành vi này sớm, bạn có thể giới hạn giao dịch của mình thì buy only bời vì bạn có thể mất tiền khi hy vọng răng xu hướng giảm sẽ quay lại. Hầu hết các ngày này có thể phân loại thành trend đay và là TTR. Thực tế, hầu hết các ngày đảo chiều bắt đầu là TTR Day. Ngược lại cung đúng cho xu hướng giảm.