Nhận Định Thị Trường Tuần 11/07

Vni không thể vượt dc ngưỡng tâm lý 1210 và bị áp lực bán đè xuống, khiến cho nỗ lực phục hồi của cây nến “rút chân” tuần trước bị phủ định. Mốc 1170 test fail, dòng tiền mua e dè hạ dần giá, lại có tin đồn xấu ” backup”, tất cả ủng hộ cho việc xuất hiện các lệnh bán quét với khối lượng lớn vào các mã thời điểm cuối giờ ở giữa tuần nhằm gây hiệu ứng kích hoạt trạng thái hoảng loạn.

Tuy vậy lực cung giá thấp cũng không nhiều, khi chưa có diễn biến quá xấu rõ ràng từ cả thế giới lẫn tình hình trong nước. Trong trạng thái tiết cung đó thì với kích hoạt từ nhóm chứng khoán thị trường lại có 2 phiên phục hồi để vá hỗ trợ tâm lý “tạm” 1170

Trong nhóm VN30 tuần rồi nhóm giảm điểm chiếm đa số. Nhóm giảm điểm mạnh nhất là GAS, REE, bán lẻ nhóm họ nhà Vin…nhóm bank thì sw chưa thể bứt lên và bắt đầu có dấu hiệu tiêu cực. Nhóm kéo điểm là nhóm VNM, HPG…

Một vấn đề gây áp lực cho nhóm bluchip nữa là việc tỷ giá có xu hướng gia tăng theo diễn biến tăng giá của đồng USD trên toàn thế giới. Tuy vậy xu hướng này có thể giảm bớt ở tuần này trước khi FED có động thái tiếp tục nâng lãi suất vào tuần sau. Áp lực trong ngắn hạn là các quỹ ETF bán ròng rút tiền cũng gây cản trở cho nhóm vn30 vốn có tỷ trọng lớn trong các quỹ ETF.

Trước tình hình vn30 đang gặp khó như vậy, dòng tiền lại bắt đầu chuyển hướng vào midcap. Rất nhiều mã phục hồi, tăng trần liên tiếp 2 phiên từ nhiều nhóm ngành khác nhau làm tăng độ rộng thị trường. Xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong tuần này và sẽ luân chuyển nhanh giữa các dòng. Tạo ra khung thời gian để vn30 tích lũy trạng thái cân bằng mới.

Về dự báo thì thị trường vẫn ở trạng thái sw, mốc đáy đỉnh tuần này có thể ở vùng 1125 1220 như báo cáo tuần 04/07.Chiến lược là tập trung vào cổ phiếu midcap ở các nhịp rung lắc. Chờ đợi nhóm bluchip vào cuối tuần.

Danh sách mã cổ phiếu có trend tăng mạnh nhất trong tuần rồi.