Nhận Định Thị Trường Tuần 18-22/7

Diễn biến thị trường tuần qua diễn biến tích cực như dự báo khi dòng tiền từ vn30 tiếp tục đổ qua nhóm midcap penny làm tăng độ rộng thị trường. Chỉ báo động lượng của thị trường cải thiện, nhóm tiêu cực đi xuống trong khi signal và tích cực đi lên và xuất hiện giao cắt.

Tạo lập điều tiết vn30 nhịp nhàng để tìm cân bằng. Nhóm kéo đẩy luân phiên vừa giữ nhịp thị trường vừa tạo thanh khoản. Cho dù áp lực bán ròng của khối ngoại cũng mạnh hơn và dễ dàng nhận thấy qua hiệu suất của chỉ số VnDiamond. Đặc biệt là của nhóm cổ phiếu bán lẻ, tiêu dùng như mwg fpt pnj …nhóm cp bluchip thường hay dắt tay đi cùng nhau trong những lần đè chỉ số nhưng đồng thời cũng đẩy tăng những cổ phiếu khác như GVR, HPG để cân bằng.

Nhóm cp ấn tượng nhất có lẽ là nhóm cổ phiếu KCN, được phát động từ 3 cp trong VNX50IDC, KBC, GVR.. Bank top 1, 2 sideway; trong khi bank top 3 như SHB LPB bank upcom BVB VAB BAB… có 1, 2 phiên nổ thanh khoản tạo hiệu ứng. Nhóm cổ penny cũng đang có trend tăng tốt và chưa xuất hiện lực bán phân phối mạnh.

Một diễn biến khác đáng chú ý khác là lực bán chốt lời cũng đã bắt đầu xuất hiện, diễn ra mạnh cuối phiên cuối tuần khi vni vào vùng cản tâm lý 1189 khi nhiều cổ phiếu đã mang lại tỷ suất sinh lời tốt từ bluchip đến midcap. Chính vì điều này nên dù Dj có phiên tăng điểm mạnh tối thứ 6 nhưng những phiên đầu tuần sau tâm lý cẩn trọng vẫn còn và khả năng sẽ xuất hiện các phiên test điểm số.

Cản phía trên là vùng 1208 1220, muốn vượt cản này cần có sự đồng thuận ở các nhóm trụ lớn và cải thiện mạnh ở mặt thanh khoản, nhất là từ nhóm VN30. Tuần này có phiên đáo hạn phái sinh và các công ty bắt đầu đưa ra báo cáo tài chính quý 2.  Các công ty có dự báo kết quả kinh doanh tốt vượt kỳ vọng sẽ tiếp tục được dòng tiền đổ vào và tạo ra sự phân hóa của thị trường. Nhóm dự báo có kết quả kinh doanh tốt là nhóm bank, BĐS KCN, nhóm liên quan xuất khẩu…