Nhận Định Thị Trường tuần 4/7

Nhóm cổ phiếu tài chính chứng khoán và ngân hàng giúp cho VNI có một tuần tăng điểm nhẹ. Yếu tố tâm lý từ tuần trước cùng với những thông tin bên lề về việc giao dịch t+2 và nới room tín dụng là những thông tin chính hỗ trợ cho nhóm ngành này.

Trong tuần đã có sự cải thiện về mặt thanh khoản so với cuối tuần trước nhờ lực cầu xuất hiện thêm ở vùng giá trên 1200, nhưng vẫn chưa đạt được kỳ vọng (vẫn nằm dưới ma20 ngày). Thị trường có phiên quay lại test cầu chiều thứ 6 vùng 1170 1180 và có lực cầu cuối phiên đẩy giá lên trên ngưỡng tâm lý 1192, nhưng vẫn chưa thể đóng cửa trên mốc tâm lý 1200.

Giá cổ phiếu biến động quá nhanh với biên độ lớn cho thấy tính lỏng lẻo của cung cầu. Kết hợp thêm việc cầu đẩy nhanh vào thị trường trong một thời gian quá ngắn tạo ra những nghi ngờ về sự ổn định của lực cầu này dẫn đến tâm lý cẩn trọng và chờ đợi quan sát thêm. Chiến lược chủ đạo vẫn là mua dần khi giá rơi sâu, không đua giá cao và chờ đợi tín hiệu thị trường.

Quan sát một nhóm cổ phiếu lớn có tác động thị trường thì tích cực nhất là nhóm tài chính (HCM, VCI, SSI..BID,CTG,STB) và nhóm liên quan lương thực (VNM,SBT,LSS,KDC..), nhóm cổ còn lại chưa thể hiện được nhiều.

Về phân tích các chỉ báo kết cấu thị trường, thì chỉ báo Newhighnewlow không có nhiều biến động; còn chỉ báo động lượng của cổ phiếu vẫn tiếp tực cải thiện nhiều so với tuần trước nhưng lại bước vào vùng rung lắc.

Thị trường tuần tới khó dự báo, tập trung vào quan sát cổ phiếu và chờ đợi các tín hiệu mới vào cuối tuần sau. Kịch bản tích cực là VNI sideway vùng 1202-1220 trước khi tiếp tục tăng lên test vùng 1245 vào tuần tiếp. Kịch bản tiêu cực là test fail vùng 1170 thì sẽ về vùng 1125. Tuy vậy, về nhận định trong tháng 7 này vẫn sẽ là một tháng tăng điểm tích cực cho VNI và việc điều chỉnh giảm nếu có sẽ không kéo dài.

Danh sách mã cổ phiếu có trend tăng mạnh nhất trong tuần rồi.