Nhận Định Thị Trường Tuần 15-19/08

Hai phiên giao dịch cuối tuần đã thay đổi trạng thái giao dịch lưỡng lự của thị trường suốt 5 phiên trước đó. Biên độ nến của VN Index gia tăng mạnh là một sự chuẩn bị tốt khi bước vào vùng cản GAP có độ rộng lớn theo kèo mới đường MA100.

Thanh khoản thị trường vẫn duy trì tốt, với giá trị giao dịch quanh 15 ngàn tỷ/phiên đối với VNIndex và gần 20 ngàn tỷ toàn thị trường. Hiện chưa xuất hiện sự thay đổi đột biến về thanh khoản để gợi ý về sự thay đổi xu hướng tăng giá của thị trường.

Chỉ báo kết cấu thị trường đã cho dấu hiệu điều chỉnh, nhưng chỉ cản báo về sự phân hóa sắp diễn ra. Sau nhịp tăng mạnh của cổ phiếu cũng như độ rộng của thị trường, thì sau phiên chốt lời hôm thứ 5, trạng thái phân hóa sẽ xuất hiện. Dòng tiền sẽ nhanh chóng thực hiện việc cơ cấu, rời bỏ những mã cổ phiếu yếu, để tập trung vào những mã cổ phiếu mạnh, có tính dẫn dắt, bao gồm cả những cổ phiếu trong rổ VN 30.

Vai trò của nhóm cổ phiếu VN 30 lúc này là quan trọng trong việc đẩy chỉ số VNIndex trước ngưỡng cản, cũng như ngưỡng cản của chính VN30. Nếu xử lý được vùng cản tâm lý này thì việc điều tiết thị trường sẽ thuận lợi hơn cho thời gian tới vì áp lực cung của kháng cự này sẽ giảm xuống.

Vùng cản phía trên là vùng quanh 1293, khoảng cách điểm số còn đủ không gian và thời gian, để cho các cổ phiếu Midcap yếu hơn, quay lại trạng thái tích lũy, để tiếp tục đi lên trong thời gian tới.

Về ngành thì nhóm có giao dịch tích cực nhất vẫn là nhóm tài chính chứng khoán (VCI, HCM,SSI…), nhóm bất động sản khu công nghiệp (VGC,BCM,IDC..), nhóm tiện ích, dầu khí (GAS, PVD,PVS, HDG…) và nhóm đầu tư công (VCG,HHV,LCG…) cùng một vài những cổ phiếu đơn lẻ có kết quả kinh doanh triển vọng khác (FRT, GEX…. ) Nó cũng là những nhóm ngành tích cực trong điều kiện vĩ mô như hiện tại.

Trạng thái nhóm ngành.

Danh sách cổ phiếu mạnh trong nhóm ngành (Dành riêng cho khách hàng)

Danh sách mã cổ phiếu có trend tăng mạnh nhất trong tuần rồi.

@ebrokerstock

#vnindex top rank

♬ nhạc nền – ebrokerstock – ebrokerstock