Nhận Định Thị Trường Tuần 17-21/10

Khi thị trường về vùng quá bán thì nhịp hồi phục kỹ thuật cuối cùng cũng đã xuất hiện. Nhất là trong bối cảnh hầu hết nhà đầu tư đã chán nản, thì thị trường cũng cần nhịp phục hồi để giữ niềm tin ở lại. Sau các đợt Force sell thì lượng cung giá thấp đã cạn kiệt, mức độ tăng giá tốt thể hiện ở biên độ nến.

Một trong các yếu tỗ hỗ trợ thị trường, đó là việc quay lại mua ròng của nhà đầu tư nước ngoài trong khoảng 10 phiên giao dịch vừa rồi. Với tầm nhìn dài hạn hơn đa phần nhà đầu tư nhỏ lẻ, thì vùng giá này là vùng giá hấp dẫn đối với khối ngoại để tích lũy cổ phiếu cho trung dài hạn.  

 

Diễn biến thị trường trong ngắn hạn cho thấy vẫn còn nhiều rủi ro tiềm ẩn. Cầu tại vùng kháng cự tạo bởi gap trước đó hay vùng cân bằng 1085 (phía trên) vẫn còn yếu và dễ bị đẩy lùi. Thị trường vẫn còn nhiều khả năng phải quay lại test lại cầu tại vùng giá thấp hơn để cải thiện thêm về mặt tâm lý.

Bối cảnh thị trường lúc này vẫn còn chịu nhiều áp lực, bởi nhiều lý do, từ vĩ mô như biến động tại SCB, tỷ giá, hoặc đến từ các tin đồn không kiểm chứng… Lúc này, duy trì được thanh khoản cho thị trường để hấp thụ dần các tin xấu cũng là một thành công.

Điểm tích cực về giao dịch thị trường, đó là sự thay đổi về biên độ dao động trong khoảng thời gian tuần vừa rồi. Thay vì những phiên giảm điểm chán nản phía trước thì biên độ nến có cải thiện, xuất hiện trạng thái “co giật”. Đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên của đáy thị trường.

Thời điểm này là thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư quan sát kỹ thị trường, tìm ra được những cổ phiếu mạnh, có khả năng dẫn dắt cho nhịp sóng sau.

Trạng thái nhóm ngành.

Nhóm ngành phục hồi mạnh trong tuần rồi là nhóm ngành năng lượng (VNENE), nhóm ngành hàng tiêu dùng không thiết yếu (VNCOND ), nhóm cổ midcap (VNMID)  nhóm tiêu dùng thiết yếu (VNCONS), nhóm dịch vụ tiện ịch (VNUTI)

Xét theo phân ngành lớn thì nhóm tích cực nhất là nhóm hạ tầng (I2-INFRA), nhóm hóa chất (I2-Chem) nhóm tài chính (I2-FIN) nhóm hàng hóa (I2-GOOD)

Trạng thái nhóm VNX50

Về VNX50 sắp xếp theo mức độ cải thiện chỉ số sức mạnh tương đối trung hạn. Có thể kể đến các cái tên tích cực thuộc cấc nhóm ngành như VNCONS (VNM) VNFIN (VCI, SSI, BID, CTG, STB) VNENE (PVD) VNMAT (HSG, DGC)…nhóm tiêu cực nhất là nhóm bất động sản VNREAL (TCH, DIG, VHM)

Danh sách mã cổ phiếu có trend tăng mạnh nhất trong tuần rồi.

Vừa rồi là báo cáo phân tích thị trường tuần 17-21/10. Xin cảm ơn quý nhà đầu tư đã lắng nghe. Để nhận được các thông tin sớm nhất, xin mời quý nhà đầu tư Follow kênh hoặc tham gia nhóm thảo luận tại link.