Nhận Định Thị Trường Tuần 21-25/11

Áp lực điều chỉnh của thị trường là tương đối rõ ràng sau phiên đảo chiều ngoạn mục ngày 16/11. Nhiều cổ phiếu đã có mức tăng giá tốt để tạo ra lượng cung hàng cũng như gây e ngại cho lực cầu.

Về kết cấu thị trường thì giống như giai đoạn tháng 7, chỉ báo kết cấu ngắn hạn đã tiệm cận vùng cản và bắt đầu có dấu hiệu suy yếu. Chỉ báo này rất có thể điều chỉnh để tìm lại sự đồng thuận với các chỉ báo dài hơn.

Về các nhóm cổ phiếu thì vn30 có vẻ vào nhịp điều chỉnh mạnh hơn, khi dòng tiền đang xoay tua giữa các cổ phiếu midcap và penny.

Điều này thực ra cũng dễ hiểu, khi phiên 16/11 diễn ra sự thay máu rất mạnh của nhóm midcap penny do áp lực “call chéo”, và điều này rõ ràng hơn khi so sánh với sự thay đổi của nhóm vn30. Chúng ta có thể nhận ra điều này dựa vào chênh lệnh khối lượng của ngày 16/11 so với giai đoạn trước đó giữa vnindex và vn30.

Tuy nhiên, điều này có thể không tiếp diễn liên tục ở số đông cổ phiếu, và một nhịp điều chỉnh là cần thiết để dòng tiền tiếp tục luân chuyển, hoặc thực hiện cơ cấu danh mục. Tâm lý thị trường vẫn còn dè chừng, khi mà các thông tin tiêu cực vẫn còn. Mốc hỗ trợ của thị trường ở quanh vùng 920, và hy vọng nhịp điều chỉnh này sẽ nhanh chóng kết thúc ở đây. Trường hợp tích cực thì sau nhịp điều chỉnh này thị trường sẽ có nhịp tăng giá với sức mạnh tương đối lớn.

Trạng thái nhóm ngành.

Xét theo ngành thì nhóm phục hồi tích cực nhất là nhóm tài nguyên cơ bản (RES) , nhóm ngân hàng (BANK), nhóm F&B (FOOD),  nhóm sp&dv công nghiệp (INDUST).

 

@ebrokerstock

#chứngkhoán @gatsby #vnindex Thị trường 2111

♬ nhạc nền – HTC ebroker – HTC ebroker