Nhận Định Thị Trường Tuần 24-28/4

Kịch bản thanh khoản tiếp tục đi xuống và áp lực bán tăng mạnh vào phiên thứ 6 của VNI tương tự như tuần trước đó tiếp tục diễn ra. VNI kết thúc tuần giao dịch ở mốc 1042.91 với khối lượng giao dịch thấp tương tự như cuối tháng 2 hay cuối tháng 3. Tuần tới là tuần giao dịch cuối cùng trước thời gian nghỉ lễ dài ngày, cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến thanh khoản của thị trường.

Trong bối cảnh thị trường vẫn đang sideway, kéo dài từ tháng 12 năm ngoái đến nay, có một trong những đặc điểm chung là thanh khoản thị trường luôn giảm xuống mức thấp khi chạm vào biên dưới của dải Bollingerband. Bên cạnh đó, chỉ báo kết cấu thị trường cũng đã rơi vào vùng quá bán và gần tìm được sự đồng pha giữa các chu kỳ. Trong các lần trước, khi có các dấu hiệu này xuât hiện thì thị trường sau đó đều có nhịp tăng quay trở lại.

Trạng thái thị trường vẫn đang có sự phân hóa rõ nét, nhất là sau khi báo cáo tài chính dần được hé lộ. Mặc dù thị trường giảm điểm, nhưng vẫn có khá nhiều cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn đang đi ngược xu hướng, tạo tâm lý lạc quan cho nhà đầu tư nắm giữ. Có thể kể tên cá nhóm ngành như đường, dệt may, thủy sản, khai thác khoáng sản…(danh sách các cổ phiếu tăng mạnh nhất trong rổ chỉ số vnx50 ở bên dưới). Tất nhiên, ở chiều ngược lại cũng không ít cổ phiếu thể hiện tâm lý giao dịch bi quan.

Vùng hỗ trợ 1034-1038 vẫn là một vùng hỗ trợ quan trọng của thị trường, và kỳ vọng sẽ có sự luân phiên tạo đáy của các nhóm ngành diễn ra tại đây. Trong kịch bản tích cực thì thị trường sẽ bật tăng mạnh lại vào nửa cuối tuần, để quay lại vùng 1060 – 1065.

Nhóm VN30 thì khả năng tăng điểm vào tuần tới ở nhóm cổ họ VIC, VNM, MSN, GAS ..có vẻ rõ hơn khi nhóm này đã vào vùng hỗ trợ sớm hơn. Nhóm bank vẫn còn quán tính giảm điểm, và khả năng sẽ luân phiên tạo đáy tùy thuộc vào thời điểm cổ nào chạm hỗ trợ sớm hơn, tức là những cổ phiếu đã có nhịp giảm mạnh trước đó.

THAM GIA GROUP TƯ VẤN

Trạng thái nhóm ngành.

Nhóm Ngân hàng là tác nhân chính gây ra giảm điểm mạnh ở VNI cũng như Vn30.

Các nhóm ngành khác cũng chịu áp lực điều chỉnh là bảo hiểm, dầu khí, hóa chất, công nghệ, du lịch..

Nhóm tích cực là nhóm tài nguyên, bán lẻ, ô tô, xây dựng, chứng khoán.

Đang có sự phân hóa trong VN30, tài nguyên, hóa chất, hàng tiêu dùng.

Chi tiết về điểm số cổ phiếu theo nhóm ngành xem tại ebroker.vn

Danh sách mã cổ phiếu có trend tăng mạnh nhất trong tuần rồi.