Diễn biến thị trường 29/02/2024

Diễn biến thị trường 29/02/2024: . Áp lực chốt lời xuất hiện ngay khi lực cầu lớn hơn tham gia trở lại thị trường sau phiên beartrap thứ 6 tuần trước. VNI mở gap up lên vùng 1164 và bị bán ngược trở lại, tuy mất chuỗi 3 phiên tăng điểm cực mạnh nhưng vẫn giữ được mốc hỗ trợ 1250, đóng cửa ở 1252.

Sự luân chuyển trong nhóm VN30 diễn ra ngày càng nhanh, lần lượt các cổ phiếu vốn hóa lớn được kéo những cây tăng mạnh tạo ra kỳ vọng về chặng “nước rút” và tâm lý FOMO muốn vào nhanh ra nhanh.

Tuy vậy, sau những phiên tăng nhanh với khối lượng bùng nổ, các cổ phiếu trụ không tiếp diễn được trạng thái hưng phấn. Các cổ phiếu đóng góp lớn cho đà tăng giá vừa rồi như các cổ phiếu ngân hàng top đầu đang có dấu hiệu đi ngang neo giá BID TCB CTG, đồng thời nhiều cổ trụ khác đang có dấu hiệu suy yếu điều chỉnh vùng giá cao với khối lượng lớn GVR.

Điểm tích cực ở thị trường hiện tại, là vẫn còn nhiều quân bài mà dòng tiền tạo lập có thể sử dụng để đưa điểm số tiếp tục đi lên, và thu hút thêm dòng tiền bên ngoài tham gia. Có thể là các cổ phiếu bluechip nhóm bán lẻ MSN MWG, công nghệ FPT, nhóm họ VIC, nhóm bluechip khác như HPG, GAS, VNM hay nhóm bất động sản..

Dòng tiền có thể từ nhóm vốn hóa này dịch chuyển âm thầm, từ nhóm bank vốn hóa lớn số lượng nhiều, sang các cổ phiếu trụ thanh khoản thấp hơn, rồi hôm nay sang nhóm bất động sản tích cực, và có thể sẽ đến nhóm midcap liên quan xuất nhập khẩu như thủy sản, dệt may rồi đến nhóm cổ phiếu có tính chất đầu cơ.

Yếu tố sóng ngành của thị trường giảm thấp, khi sự phân hóa lớn, và không tạo đủ yếu tố dẫn dắt.

Trên đây là một số diễn biến đáng lưu ý cho nhà đầu tư khi đánh giá thị trường bao gồm cả cơ hội và rủi ro. Điểm số thị trường là kết quả của tập hợp rất nhiều diễn biến khác nhau, có thể điểm số tăng nhưng nhiều cổ phiếu vẫn bước vào giai đoạn điều chỉnh và ngược lại. Đây là giai đoạn nhà đầu tư cần tập trung vào cổ phiếu, hơn là điểm số của thị trường chung.

Kết cấu thị trường: các chỉ báo ngắn hạn đi xuống, trong khi các chỉ báo trung dài hạn vẫn duy trì trạng thái tích cực.

CHỈ BÁO NGÀNH

Nhóm nổi bật là nhóm chứng khoán FIN, thực phẩm FOOD, công nghệ TECH, bán lẻ RTL, tài nguyên RES.

Tiêu cực là nhóm khu công nghiệp IZ, bank, hạ tầng INFRA

CỔ PHIẾU TÂM ĐIỂM