Bill Ackman : Khoản Lãi 2,6 Tỷ Đô La Từ “Giao Dịch Tốt Nhất Mọi Thời Đại”

Vào tháng Hai,  trực giác mách bảo Bill Ackman rằng đại dịch coronavirus sẽ tác động lớn hơn đến thị trường chứng khoán so với đánh giá của các nhà đầu tư khác. Vì vậy, ông đã đặt cược rằng bong bóng sẽ vỡ và thực hiện một khoản phòng hộ (hoặc 1 cú shortsell) trị giá 27 triệu đô la.
Sau đó, người quản lý quỹ phòng hộ Pers Breath Square đã theo dõi khi virus lây lan và tàn phá thị trường, biến vụ đặt cược giá giảm tương đối khiêm tốn của anh ta thành một chiến thắng 2,6 tỷ đô la. Ông đóng vị thế vào ngày 23 tháng 3.

“Bạn biết đấy, vị thế lớn chúng tôi đã có được … có thể có tiềm năng tăng gấp đôi nếu khủng hoảng niềm tin lan rộng đến như trong ở trong cuộc khủng hoảng tài chính, anh ấy nói với Knowledge Project. Nhưng chúng không như vậy, và chính phủ đã có những bước đi đúng đắn, thì kết quả thương vụ này có thể có giá trị bằng 0 và thị trường chứng khoán có thể quay trở lại vị trí của nó. Vì thế chúng tôi quyết định đóng vị thế.
Vào thời điểm đó, Ackman giải thích, anh ta đã thoát ra với lợi nhuận của mình và bắt đầu mua cổ phiếu. Sau đó, ông đã đầu tư hơn 3 tỷ đô la vào tài sản rủi ro, một động thái cũng được chứng minh trước khi Fed bắt đầu bơm tiền vào hệ thống và chứng khoán đã tăng mạnh khỏi đáy coronavirus.

This image has an empty alt attribute; its file name is image.png

Bên cạnh việc nói về về khoản lợi nhuận lớn bất ngờ của mình, tỷ phú này cũng cho biết ông rất ngưỡng mộ Tesla, Elon Musk, nhưng cho rằnganh ta có lẽ nên dừng Twitter một thời gian. “Tôi không nghĩ Elon Musk là CEO công ty đại chúng lý tưởng, ông Ac Ackman nói trong podcast. “Anh ta đã có một thời gian thử thách với các tweet của mình”.
Ackman cũng nói về Warren Buffett và cách Berkshire Hathaway có thể mua lại cổ phiếu của chính mình cũng như các cổ phiếu khác trong khi thị trường giảm.“Sau đó, tôi rất ngạc nhiên khi họ đã không làm bất cứ điều gì rõ ràng, nhưng tôi đoán là họ đã mua cổ phiếu rất nhiều”, “Cơ hội lớn cho Berkshire là chính Berkshire”.

Be the first to comment

Leave a Reply