Nhận Định Thị Trường Tuần 3-7/4

Một tuần tăng điểm liên tiếp đã giúp VNI vượt qua được kênh giảm ngắn hạn, đường MA50 và vùng kháng cự 1055-1060, như kỳ vọng trong báo cáo tuần trước. Thanh khoản thị trường tiếp tục cải thiện theo kèm với đà tăng điểm số cho thấy thị trường đã chấp nhận một mặt bằng thanh khoản mới, trên 10k tỷ đồng. Dự kiến thanh khoản thị trường còn tiếp tục tăng khi thị trường tiếp tục diễn biến tích cực trong tháng 4 này. Một điểm cần lưu ý nữa là vùng quanh 1064 là một vùng cân bằng khá quan trọng, khi thị trường đã tiếp xúc ở đây khá nhiều lần nếu tính từ thời điểm tháng 10 năm ngoái, và với thanh khoản hiện tại cho thấy áp lực cung của vùng này là không quá tiêu cực.

Về kết cấu thị trường, các chỉ báo đều đang trong xu hướng cải thiện, và chỉ báo dài hạn cũng đã vượt lên được vùng quá bán. Đây là một yếu tố quan trọng khi phân tích kết cấu thị trường để đánh giá khả năng chỉ số vượt được ngưỡng kháng cự MA200 phía trên.

Một yếu tố kỹ thuật khác là dải Bollinger đã thu hẹp hơn so với giai đoạn trước đó sau một thời gian tích lũy vùng đáy. Nhịp tăng giá lần này của thị trường sẽ ít biến động hơn các nhịp tăng giá lần trước.

Khu vực quanh 1050 trở thành hỗ trợ ngắn hạn của VNI, trong khi kháng cự phía trên ở quanh 1080-1092. VNI đã tăng giá 9 phiên liên tiếp, và khả năng rung lắc tuần này là rõ ràng. Nhưng với phân tích trên thì tạo cơ hội tham gia cho dòng tiền còn đứng ngoài, trước khi có những biến động khác xuất hiện. Nhóm ngành tài chính chứng khoán cùng với VN30 tiếp tục đóng vai trò chủ đạo trong việc thúc đẩy thị trường tăng giá. Đa phần cổ phiếu VN30 đều tăng điểm trong tuần vừa rồi, đáng kể nhất là nhóm ngân hàng tư nhân có liên quan đến trái phiếu như TCB, HDB, MBB, nhóm cổ liên quan bất động sản, nhóm họ VIC. Các thông tin liên quan đến việc giảm lãi suất cũng như các thông tin hỗ trợ cho thị trường bất động sản vẫn tác động tích cực đến nhóm cổ phiếu này.

Các nhóm cổ phiếu midcap khác thì có kỳ vọng về việc break khỏi vùng tích lũy đi ngang trong suốt 2 tháng vừa rồi. Nhưng có điểm đáng lưu ý cần cẩn trọng là nhóm cổ phiếu này đã tăng giá khá mạnh trong đợt sóng trước, và các phiên break vẫn cần phải test lại kênh thành công mới cho điểm mua an toàn. Khả năng break thất bại vẫn khá cao, nhất là trong thời điểm gần công bố báo cáo quý 1 sắp tới.

Trạng thái nhóm ngành.