Nhận Định Thị Trường Tuần 31/10-4/11

Bắt đầu từ những phiên giảm sâu đầu tuần rơi ra ngoài dải Bollingerband thì đã có những phiên phục hồi sau đó. VNINDEX kết thúc tuần vẫn duy trì được trên mốc 1000, là một điểm tích cực của thị trường trong ngắn hạn.

Như báo cáo trước đã đề cập về khả năng nhiều cổ phiếu sẽ test lại đáy trước khi VNI tạo đáy 2, và nhóm cổ phiếu này là động lực chính để kéo điểm số cho thị trường. Có thể dễ dàng kể đến các cổ phiếu nhóm ngân hàng, nhóm F&B, bán lẻ…

Kết cấu thị trường cũng có cải thiện, khi chỉ báo ngắn hạn thoát khỏi vùng quá bán, và chờ đợi sự cải thiện từ các chỉ báo dài hạn hơn.

Phiên thứ 6 thì VNI chạm cản MA20, đồng thời bản thân nhiều cổ phiếu tăng điểm cũng gặp ngưỡng cản tâm lý fibo 50 của mình, dẫn đến sự xuất hiện của áp lực bán chốt lời. Điều này cũng không quá bất ngờ, khi thị trường vẫn còn nhiều nghi ngờ và giao dịch trading ngắn hạn vẫn là ưu tiên số một của phần đông nhà đầu tư.

Nhóm cổ phiếu chịu áp lực giảm giá mạnh do nhiều thông tin bất lợi như chứng bất động sản, chứng khoán được kéo mạnh từ hôm thứ 4 thứ 5 cũng là dấu hiệu tiếp sức chuẩn bị cho nhịp điều chỉnh của các cổ phiếu tăng trước đó.

Qua quan sát các nhóm cổ phiếu thì thị trường vẫn chưa đạt được trạng thái đồng thuận tối ưu. Nhóm cổ phiếu tăng mạnh cần tạo đáy sau cao hơn như các cổ phiếu bank nhà nước (CTG, BID), nhóm cổ phiếu rơi mạnh cần thời gian để test lại đáy (bất động sản)… Tuy vậy, nhóm cổ phiếu họ VIC với thông tin hỗ trợ lại có thể tăng điểm để hỗ trợ về điểm số cũng như thời gian cho các nhóm cổ phiếu còn lại. Kỳ vọng rằng tuần sau sẽ tiếp tục là tuần giao dịch sideway giằng co quanh khoảng 1008-1040.

Trong nhóm VN30 thì tích cực nhất tuần vừa rồi đến từ nhóm có lượng tiền mặt hay dòng tiền tốt như MSN, VNM, GAS, sự phục hồi của nhóm bank có yếu tố nhà nước, hay có chính sách tín dụng thận trọng lâu nay như ACB.

Nhóm tiêu cực vẫn là nhóm cổ phiếu bất động sản hay có dính dáng nhiều đến trái phiếu, tâm điểm quan tâm của thị trường; nhóm có kết quả kinh doanh quý 3 tiêu cực như HPG, POW

Trạng thái nhóm ngành.

Xét theo phân ngành lớn thì nhóm tích cực nhất là nhóm bảo hiểm (I2-INSUR) , nhóm bank (I2-BANK), nhóm dịch vụ hạ tầng (I2-INFRA),nhóm F&B (I2-FOOD)  nhóm bán lẻ (I2-RTL). Trong đó nhóm Ngân hàng là nhóm có sự đồng thuận cả về biên độ tăng giá cũng như sự cải thiện về khối lượng.

Danh sách mã cổ phiếu có trend tăng mạnh nhất trong tuần rồi.

Vừa rồi là báo cáo phân tích thị trường tuần 31/10-4/11. Xin cảm ơn quý nhà đầu tư đã lắng nghe. Để nhận được các thông tin sớm nhất, xin mời quý nhà đầu tư Follow kênh hoặc tham gia nhóm thảo luận tại link.