Who Talk What

𝟭. 𝗪𝗵𝗼 𝗧𝗮𝗹𝗸𝗲𝗱 𝗪𝗵𝗮𝘁.
Đó là tên 1 chủ đề rất hay xưa thời sinh viên mình hay đọc. Giờ chả nhớ nói về gì, chỉ nhớ mỗi tựa đề.
Khi bạn muốn học hỏi 1 điều j đó, bên cạnh các lớp, khóa học, thì các diễn đàn luôn là nơi học hỏi tốt nhất.
Tất nhiên nó giống như họp chợ, thượng vàng hạ cám đủ cả, và việc của bạn là phải tìm ra những ý kiến, quan điểm quan trọng trong vô số những cmt vô bổ.
Nếu may mắn bạn lại tìm dc 1 quý nhân, và người đó chia sẻ những điều mới hoặc đơn giản chỉ lối cho bạn 1 nền tảng tư duy mới.
Muốn vậy, bạn phải luôn để ý who talked what, và thêm cả when nữa nhỉ. Check lại và suy nghĩ xem tại sao ngta lại suy nghĩ như vậy tại một thời điểm như vậy.
𝟮.𝗧𝗮̂𝗺 𝗹𝘆́ 𝗵𝗼̣𝗰 𝗵𝗮̀𝗻𝗵 𝘃𝗶
Ttck, trong ngắn hạn là tt của những kẻ đầu cơ trên cơ sở kỳ vọng, ở đó kẻ điều khiển dc hành vi tâm lý quyết định phần thắng.
Có quá nhiều thứ để phân tích về hành vi tâm lý, ở đây chỉ gói gọn về 1 cách để thao túng tâm lý trên các diễn đàn.
“Biến 1 tin xấu thành 1 tin tốt và ngược lại, những tin tốt thành tin xấu”
“Bẻ gãy ý chí của nhỏ lẻ hold hàng”

Giai đoạn đè, cứ ra tin tốt là đập, nếu không có tin j thì nhai lại tin cũ. Ra tin tích cực là đập, tạo tâm lý cho nhà đầu tư nghe tin tốt là sợ. Cuối cùng, chốt ra 1 cái tin xấu – last bad news, thì thị trường tạo đáy tát ao. Tiếp theo trên đà hồi phục, lại ra tin tốt. Tiếp tục rung rũ nốt những người còn lại. Lúc này, vol tăng, giá tăng và tạo ra bùng nổ theo đà.
3.𝗧hay đổi bản chất tin tức

Làm sao để biến 1 tin tốt thành 1 tin xấu – tin ra là bán, và ngc lại biến 1 tin xấu thành tin tốt – tin ra là múc.

Bản chất sự biến động của giá cổ phiếu là sự thay đổi của kỳ vọng. Kỳ vọng tốt lên – mua, ngc lại thì bán.

Vậy để kiểm soát dc giá cổ phiếu, phải kiểm soát dc cái tâm lý của những người đang quan tâm cổ phiếu đó.

Trường hợp nvl pdr thì dễ hiểu, xấu xa bỉ ổi thiên hạ biết cả. Cửa tốt lên rõ hơn cửa xấu đi (phá sản). Tin ra thì múc.

THAM GIA GROUP TƯ VẤN

Trường hợp khó hơn là công ty sẽ tốt lên nữa, cổ phiếu sẽ tiếp tục đi lên, và nhiều ng biết điều đó, nhưng phải đánh lừa là tin ra để bán, để tiếp tục gom hàng của những người bán non ngay khi búp non mới chớm nở.

Để tin ra là bán, đầu tiên. Phải tạo kỳ vọng và khóa cái kỳ vọng đó lại. Nếu đủ hàng Leak tin lợi nhuận ngắn hạn ra trc, ra sớm. Ngày ra báo cáo thì “sell the news”. Kết hợp tung tin tin ra là bán, 1 câu quen thuộc và dễ dàng dc mn ai cũng đồng tình. “Giá đã phản ánh lợi nhuận dn”. Đây là 1 trường hợp bình thường. Sau đó giá điều chỉnh tìm cân bằng mới.

Trường hợp 2 đã gom tương đối hoặc có yếu tố bên ngoài tác động khá rõ ràng (giá hàng hóa thế giới, tin tức abc xyz rõ ràng), cũng leak lợi nhuận ra tạo kỳ vọng cực lớn, ví dụ ln 30 tỷ leak thông tin tạo kỳ vọng ln 50 tỷ, ln 100 tỷ…đánh lên nhưng vừa lên vừa bán, trước khi ra báo cáo bán mạnh ép giá xuống…Đến ngày ra báo cáo kêu ” ln tăng nhưng đã phản ánh vào giá, k dc như kỳ vọng, thạo tin đã bán xuống, tiêu cực blabla.