Nhận Định Thị Trường Tuần 26-30/09

Khá nhiều thông tin xấu gây áp lực tiêu cực cho thị trường tuần vừa rồi, và áp lực bán mạnh phiên cuối phiên giao dịch thứ 6, sẽ còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến những phiên giao dịch đầu tuần này.

Khối ngoại tiếp tục có một tuần bán ròng, tuy có giảm về khối lượng và giá trị. Áp lực đè nặng lên nhóm cổ phiếu VN30 khiến chỉ số này giảm mạnh hơn VNINDEX.

Nhóm cổ phiếu ngược dòng tuần trước như đầu tư công (VCG, FCN..) điện (VSH, NT2..) cũng đã xuất hiện áp lực chốt lời.

Về mặt tích cực, kết cấu chỉ báo thị trường cũng như nhiều cổ phiếu đã đi vào vùng quá bán và có cải thiện. Áp lực bán trên thị trường là không quá lớn thể hiện ở thanh khoản giảm sút, và đa phần chỉ mạnh vào thời điểm cuối ngày. Dòng tiền đang tìm kiếm cơ hội ở thị trường phái sinh khi thanh khoản thị trường này tiếp tục tăng chứ chưa rời bỏ hẳn thị trường.

Nhóm cổ phiếu có thể có khả năng tích cực trong tuần tới là nhóm cổ phiếu phòng thủ, tích cực trong môi trường lạm phát như bảo hiểm (VNR, BMI, MIG, BVH) tiêu dùng thiết yếu  (VNM, SBT…) điện, nước (BWE, NT2, GEX, PC1..) nhóm đầu tư công và vật liệu xây dựng (KSB, CTI, BCC, HT1).

Hỗ trợ tiếp theo của VNI tại vùng 1284, và khả năng thị trường sẽ sideway trong khoảng 1284 – 1205 trong tuần này.

Trạng thái nhóm ngành.

  1. Theo cách phân loại này hầu hết các nhóm ngành đều có sự sụt giảm về điểm số xếp hạng (RANKZ) so với tuần trước.
  1. Theo cách phân loại ngành chi tiết hơn thì nhóm bảo hiểm có cải thiện mạnh (VNR, BVH, BMI) tiếp theo là nhóm liên quan đến ô tô (DRC)

Trạng thái nhóm VNX50

♦ Danh sách mã cổ phiếu có trend tăng mạnh nhất trong tuần rồi.

Sắp xếp theo điểm số trend trung hạn.
Sắp xếp theo điểm số trend ngắn hạn

 

Be the first to comment

Leave a Reply