VNINDEX và những sự kiện của tháng 7

Đọc thêm tại đây

Tháng 7 này thị trường Mỹ sẽ có những sự kiện rất quan trọng trong xuyên suốt cả tháng điều này gây ảnh hưởng khá lơn đối với thị trường toàn thế giới trong đó có Việt Nam, cụ thể như sau:

Lịch sự kiện kinh tế quan trọng tháng 7 của Mỹ. Nguồn Internet.

Trong số những sự kiện trên thì việc điểm CPI là ẩn số và có thể sẽ tạo ra một break event mới cho thị trường nhưng lần vừa rồi xảy ra vào tháng 6. CPI tăng sẽ càng đẩy thị trường toàn cầu vào nguy hiểm đây chính là điểm rủi ro mà chúng ta cần tính đến ở thị trường Việt Nam trong tháng này.

Bên cạnh đó Cục dự trữ Liên Bang Atlanta đã cắt giảm dự báo GDP xuống còn -2% và đưa kinh tế US vào suy thoái với 2 quý âm liên tiếp GDP Q1: -1.6% và GDP Q2: -2.1% (dự báo).

Chỉ số VNINDEX và VN30 vừa test đáy lần thứ 2 vào cuối tuần và có pha phục hồi khá rõ nét. Kháng cự hiện nay là vùng 1220~1230, VNINDEX cần có thêm thanh khoản để vượt vùng này và tiến lên khoảng gap 1280. Nếu thanh khoản không cải thiện VNINDEX sẽ mắc kẹt ngay 1170 và 1220 điều này hoàn toàn không tốt cho thị trường từ ngày 11/7 trở đi.

Biểu đồ ngày của chỉ số VNINDEX

Ở hợp đồng tương lai VN30f1m có thể nhận thấy 2 ngày cuối tuần vừa qua các hợp đồng có vi5the61 long đã được đóng tạo ra một pha giảm điểm tuy nhiên cuối phiên điểm số đã được neo lại giữ trên mức đáy cũ điều này có thể tạo ra một đợt phục hồi nhẹ vào tuần này.

OI đã giảm rõ rệt về mức cân bằng

Tuy nhiên việc mua đuổi là điều không khuyến khích ở Bear Market vì vậy hãy mua thật chậm rãi và luôn để dành sức mua cho những sự kiện sắp tới của thị trường tài chính thế giới trong tháng 7, tốt hơn hết chúng ta hãy tính ngày T+ để hàng về tài khoản ngay trong tuần này.

Biểu đồ tuần của ngành lương thực thực phẩm

Với các vị thế trading cực kỳ ngắn hạn và dài hạn có thể chú ý đến các ngành có sự phát triển về mặt giá và khối lượng như ngành lương thực, thực phẩm hoặc có thể lựa chọn các cổ phiếu đã có một pha break lên ma20 sau đó retest lại điểm này thành công để có thể mở vị thế mới. Và điều quan trọng với trading ngắn hạn là đừng quá kỳ vọng một target xa đối với thời điểm này của thị trường.

Một lựa chọn khác là hãy thật kiên nhẫn chờ đợi một vùng giá hợp lý của cổ phiếu trước những biến động lớn đối với thị trường tài chính thế giới có thể xảy ra vào từ trung tuần tháng 7/2022 trờ đi.

Đọc thêm tại đây

Be the first to comment

Leave a Reply